Friday 15 August 2014

శ్రీ వేంకటేశ్వర వజ్రకవచ స్తోత్రం


నారాయణం పరబ్రహ్మం సర్వ కారణకారణం |
ప్రపద్యే వేకంటేశాక్యం తదేవ కవచం మమ ||
సహస్ర శ్రీర్షా పురుషో వేంకటేశ శ్శిరోవతు|
ప్రాణేశః ప్రాణ నిలయః ప్రాణం రక్షతు మే హరి ||
ఆకాశరాట్ సుతానాధ ఆత్మానం మే సదా (అ)వతు |
దేవ దేవోత్తమః పాయాద్ దేహం మే వేంకటేశ్వరః ||
సర్వత్ర సర్వ కాలేషు మంగాంబాజాని రీశ్వరః |
పాలయే న్మామకం కర్మ సాఫల్యం నః ప్రయచ్చతు ||

                    ఫల శృతి

య యేతద్ వజ్రకవచ మభేద్యం వేంకటేశితుః |
సాయం ప్రాతః పఠే న్నిత్యం మృత్యుం తరతి నిర్భయః ||

***
 
 

"వేంకట వజ్ర కవచస్తోత్రం"  మార్కండేయ మహర్షి చెప్పిందని ప్రసిద్ధి. ఈ స్తోత్రం లో నాల్గు శ్లోకాలు 'నన్ను రక్షించు గాక ' అని అర్ధం వచ్చేవి. చివరి ఒక్కశ్లోకం ' ఫల శృతి'  రూపమైనది. మొత్తం ఐదు శ్లోకాలు.

భావం :

1.  శ్రీ వేంకటేశ్వరుడు సాక్షాన్నారాయణుడు.  పరభ్రహ్మ, సర్వకారణాలకూ కారణము తానే అయినవాడు. కనుక అట్టి శ్రీవేంకటేశ్వరుణ్ణి నేను శరణు పొందుతున్నాను.  శ్రే వేంకటేశ్వరుని పేరే (ఆ స్వామిని స్మరించుటే) నాకు భద్రకవచమై రక్షించుగాక.

2.  వేయి తలలు - అంటే అనంతమైన శిరసులు కల పరమాత్ముడైన వేంకటేశుడు నా శిరస్సును రక్షించుగాక! సకల ప్రాణుల ప్రాణాలకు ప్రభువూ, అందరి ప్రాణాలకు నిలయుడూ అయిన ఆ శ్రీహరి నా ప్రాణాన్ని రక్షించుగాక!

3. ఆకాశరాజుకూతురు పత్మావతికి భర్త అయిన వేకటేశుడు నా ఆత్మను (నన్ను) సదా కాపాడుగాక ! దేవదేవోత్తముడైన వేంకటేశ్వరుడు ఈ నా దేహాన్ని కాపాడుగాక !

4. అలమేలుమంగమ్మపతి అన్నిటికీ ప్రభువూ అయిన వేంకటేశ్వరుడు అన్ని చోట్లా, అన్ని కాలాలలో నా సత్కర్మల నన్నింటిని రక్షించి వాటిల్ని సఫలం చేయుగాక.

ఫలశృతి భావం

ఈ వేంకటేశ్వరవజ్రకవచ స్తోత్రం అభేద్యమైనది. ఉదయం, సాయంకాలం ప్రతిదినమూ భక్తితో పఠించేవాళ్ళు మృత్యుభయం లేకుండా ఆనందంగా ఉంటారు. 

లఘు వివరణ

కవచమంటే శరీరాన్ని రక్షించే సాధనం. అది వజ్రంతో తయారయిందంటే ఇక దేనిచేతనూ దెబ్బతినకుండా కాపాడుతుంది.  ఈ వేంకటేశ్వరవజ్రకవచస్తోత్రం భక్తులపాలిటికి వజ్రకవచమై వాళ్ళను కాపాడుతుంది.  శ్రీస్వామివారిని శరణు పొంది, ఈ స్తోత్రాన్ని నిత్యం భక్తి ప్రపత్తులతో, శ్రద్ధతో పఠించే వాళ్ళు అన్ని ఆపదలనుండీ, శారీరకంగానూ, మానసికంగానూ రక్షింపబడతారు.  మృత్యుభయం లేకుండా హాయిగా వుంటారు (మృత్యువు కంటే మృత్యుభయం గొప్పది).


- విద్వాన్ డా || పమిడికాల్వ చెంచుసుబ్బయ్య, సప్తగిరి మాస పత్రిక, ఆగస్ట్ 2014.



0 comments:

శ్రీనివాసం నమామ్యహం

 
శ్రీనివాసం - Templates Novo Blogger